Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Hướng dẫn treo hoành phi câu đối trên bàn thờ gia tiên

Theo quan niệm của người Việt trang trí đồ thờ cúng bằng đồng và treo hoành phi câu đối trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ thần linh là để tưởng nhớ đến những người đã khuất vì họ tin rằng những người đã khuất vẫn còn sống trong lòng chúng ta và ở đâu đó trong nhà. Bởi vậy treo hoành phi câu đối là để thể hiện lòng biết ơn, thể hiện sự kính trọng của con cháu đối với tổ tiên, đối với thần linh. Việc trưng bày những đồ thờ bằng đồng hay treo hoành phi câu đối bằng đồng còn là trang trí không gian bàn thờ gia tiên của nhà mình trở lên sang trọng và đẹp hơn.


Cách lựa chọn bộ hoành phi câu đối trên bàn thờ gia tiên
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại hoành phi câu đối được bán ra cho người tiêu dùng. Nhưng để lựa chọn một sản phẩm tốt thì các bạn nên chọn những bộ hoành phi câu đối bằng đồng vì chúng không chỉ có độ bền cao mà chúng còn được chạm khảm rất đẹp. Hoành phi câu đối thông thường sẽ có 3 loại và mỗi loại sẽ phù hợp với diện tích không gian bàn thờ gia tiên khác nhau. Ví dụ như Đại Tự Câu Đối thường sẽ được treo trong các nhà thờ tổ hoặc thờ dòng họ vì đây là sản phẩm lớn nhất của bộ hoành phi câu đối. Còn lại là bộ cuốn thư câu đối và hoành phi câu đối chuyên dùng chỉ để treo trên bàn thờ gia tiên. 


Khi treo hành phi câu đối chúng ta cần phải chú ý đến mẫu mã, chủng loại và kích thước của nó và diện tích của không gian bàn thờ gia tiên. Bởi vì nếu bộ hoành câu đối mà to quá  hay nhỏ quá sẽ mất đi sự cân đối của không gian trong phòng thờ. Nếu như bàn thờ gia tiên trong nhà bạn có kích thước khoảng 1m97 đến 2m17 thì nên treo bộ cuốn thư câu đối đồng đỏ dài 1m76 cao 88 cm. Còn nếu như bàn thờ gia tiên nhà bạn dài khoảng 1m27 đến 1m55 thì nên treo bộ hoành phi câu đối đồng vàng dài 1m55. Còn đối với những gia đình muốn đặt theo yêu cầu kích thước với bàn thờ gia tiên nhà mình thì có thể đến trực tiếp các cửa hàng, cơ sở đúc đồng.

Hoành phi thường sẽ được treo cố định ở trên cao nhất trên bàn thờ gia tiên và có góc nghiêng 20 đến 30 độ để có thể nhìn thấy một cách rõ ràng nhất. Còn đôi câu đối sẽ được đặt ở hai bên của bàn thờ gia tiên và thấp hơn so với hoành phi.
Một số điều cần lưu ý đó chính là có loại hoành phi câu đối treo trong nhà thờ tổ, treo đình chùa và treo trên bàn thờ gia tiên nên không thể tuỳ tiện chọn hoành phi câu đối để treo trên bàn thờ gia tiên được. Bởi vì mỗi chữ trên hoành phi câu đối thể hiện một ý nghĩa khác nhau cho nên chúng ta cần phải lựa chọn sao cho phù hợp.


Ở trên là bài viết cách hướng dẫn treo hoành phi câu đối trên bàn thờ gia tiên của chúng tôi những người đến từ cửa hàng Đồ Đồng Thành Phát xin viết ra để khách hàng có thể tham khảo và hiểu rõ hơn về bộ hoành phi câu đối bằng đồng. Ngoài ra quý khách còn có thể xem thêm một số chi tiết sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ khác để trang trí trong phòng khách.

Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
Showroom 1: 136 - Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
Showroom 2:  88 cầu Vượt – Phúc Diễn – Từ Liêm - Hà Nội - Gần bến xe Bus - Đối diện Cây Xăng Cầu Diễn
ĐT: 0963 129 283 – 0967 016 283
Email: dodongthanhphatvn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét