Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Hoành phi câu đối bằng đồng treo trên bàn thờ gia tiên nhà con thứ

Trong văn hoá của người Việt thông thường con trai trưởng trong gia đình sẽ là người lối dõi, giữ gìn tông đường cũng như là thờ cúng tổ tiên. Để thể hiện lòng thành kính của mình với các bề trên nhiều gia đình đã sắm cho mình rất nhiều bộ đồ thờ cúng bằng đồng hay những bộ hoành phi câu đối để tỏ rõ sự uy nghiêm, bề thế, trên bàn thờ gia tiên.



Hoành phi câu đối bằng đồng treo trên bàn thờ gia tiên nhà con thứ

Như thường lệ thì treo hoành phi câu đối sẽ được đặt trong nhà con trai trưởng cũng như việc thờ cúng phải có lòng thành thì mới có thể cầu được những điều tốt đẹp nhất cho gia đình. Chính vì thế mà những người con thứ cũng có thể treo hoành phi câu đối trong nhà riêng của mình được. Thờ cúng là ở cái tâm chỉ cần không phân biệt và có điều kiện thì ai cũng có thể treo hoành phi câu đối để trang trí bàn thờ gia tiên được. Miễn sao treo cho đúng với quy cách để giữ tôn nghiêm, giáo dục cho con cháu đời sau hiểu được những nét đẹp vốn có trong thờ phụng luôn luôn phải biết uống nước nhớ nguồn, nhớ đến những người đi trước. Mỗi nhữ trên bộ hoành phi câu đối như muốn nhắc nhở chúng ta sống phải thật ngay thẳng, lương tâm không cắn rứt, một lòng hướng thiện.



Tuy nhiên không phải loại hoành phi câu đối nào cũng có thể tuỳ tiện đem ra treo trong phòng thờ của nhà mình được bởi mỗi bộ hoành phi nó lại mang những ý nghĩa khác nhau. Có những cái thì được treo ở những nơi thiêng liêng như đình, đền hoặc chùa. Có những cái thì được đặt trong các nhà thờ tổ tiên, thờ dòng tộc. Cho nên để mua được bộ hoành phi câu đối treo trên bàn thờ gia tiên các bạn nên ra những cửa hàng, cơ sở đúc đồng để tham khảo thêm về sản phẩm mình chuẩn bị làm để tránh những trường hợp ngoài ý muốn.
Các bạn cũng có thể đến của hàng Đồ Đồng Thành Phát của chúng tôi để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ, các sản phẩm như đồ đồng mỹ nghệ, đồ đồng thờ cúng hoặc các loại tranh đồng.



Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
Showroom 1: 136 - Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội
Showroom 2:  88 cầu Vượt – Phúc Diễn – Từ Liêm - Hà Nội - Gần bến xe Bus - Đối diện Cây Xăng Cầu Diễn
ĐT: 0963 129 283 – 0967 016 283
Email: dodongthanhphatvn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét